THIẾT KẾ QUÁN TRÀ SỮA HEYTEA – ÂN TƯỢNG KHÓ PHAI

Chuỗi cửa hàng trà sữa Heytea tại Quảng Đông, Trung Quốc được hình thành trên mô hình cộng đồng, không hề tồn tại khái niệm riêng tư nào trong không gian mà tất cả đều được dựng xây thành khối thống nhất với con người làm trọng tâm.

Heytea không chỉ là một cửa hàng trà đáp ứng sự thèm ăn của bạn, mà còn đại diện cho một cách xã hội mới trong một không gian.

1. Heytea DP 1 (Thâm Quyến Uniwalk) 

Diện tích 190 m2

Để nhảy ra khỏi hộp kín, một bảng lớn được tạo thành bởi 19 bảng nhỏ với nhiều kích cỡ khác nhau rút ngắn khoảng cách giữa các nhóm khác nhau, cung cấp cho chúng khả năng tương tác.

Các cách ngồi khác nhau, bao gồm ngồi đối diện, ngồi đối diện và ngồi xung quanh, xuất hiện trong cùng một không gian rộng lớn, làm cho sự riêng tư và sự cởi mở cùng tồn tại, để mỗi người tiêu dùng có thể có được cảm giác không gian khác nhau mỗi khi họ vào cửa hàng.

2. Heytea DP2 (Thâm Quyến UpperHills) 

Diện tích 140 m2

Một trong những điều phổ biến và thanh lịch nhất đối với các nhà văn học Trung Quốc cổ đại là uống rượu từ một con kênh uốn lượn với một chén rượu nổi trên đó (được gọi là Qu Shui Liu Shang trong tiếng Trung Quốc.) Theo cấu trúc không gian đặc biệt của cửa hàng, nhà thiết kế cố gắng sử dụng một đường cong tự nhiên để kết nối các vị trí khác nhau trong không gian, không chỉ tận dụng tối đa không gian, mà còn tạo ra khoảng cách khác nhau giữa mọi người.

Bàn được sắp xếp tùy chỉnh tự nhiên lan ra từ bên trong và chuyển vào dòng suối. “Ở cả hai phía của con lạch này trong thung lũng, hơn 30 khách có thể ngồi, với những cây xanh xen kẽ và trần nhấp nhô giống như dòng nước gợn sóng.

3. Heytea DP3 (Tháp trung tâm Quảng Châu) 

Diện tích 156 m2

Beyond the Mounts là cửa hàng thứ ba của Heytea, thuộc sê-ri DP (Dự án Daydreamer). Tiếp tục với khái niệm thiết kế của hai phần trước, không gian được thực hiện thử nghiệm để khám phá cách mọi người tụ tập và phân tán trong cửa hàng. Khác với các cửa hàng trà bình thường với ghế ngồi trải rộng, bàn trà dài đi qua toàn bộ không gian làm cho sự kết hợp của khách hàng gắn kết hơn.

Các cấu trúc đại diện cho những ngọn đồi xếp lớp trong thế giới đám mây, vốn là một cảnh cổ điển trong các bức tranh vẽ mực truyền thống của Trung Quốc, biến động bất thường trên đỉnh bàn, và trong khi đó, chia người uống trà thành nhiều phần khác nhau.

Trần nhà cong và giống như ngọn núi phía trên, có vẻ như khách hàng được đặt trong kịch bản được tạo ra trong bức tranh cổ nổi tiếng, Núi mùa xuân và Cây thông tốt lành, bởi Fu Mi của triều đại Tống: trong các thung lũng phủ đầy mây và sương mù và những ngọn núi phủ bóng các loại rau xanh, một ngụm trà được uống trên mỗi ghế.