15 cách đặt tên quán trà sữa hay “nghe là mê ngay”

Đặt tên quán trà sữa hay, độc lạ và mang nhiều ý nghĩa chính là góp phần tạo dựng thêm thương hiệu đậm sâu trong tâm trí khách hàng khiến họ “Nhớ mãi không quên”. Ngoài cách thiết kế quán đẹp ấn tượng thì đây là một cách Pr hữu hiệu nhất đến khách hàng để định vị thương hiệu quán của bạn lớn mạnh và lan rộng hơn.

Thế nhưng, dù bạn đã vận dụng 101% suy nghĩ, tham khảo bạn bè hết người nay đến người kia vẫn chưa thể tìm được một cái tên nào ưng ý thì hãy xem ngay hướng dẫn 15 cách đặt tên quán trà sữa siêu ấn tượng này xem sao nhé.

Đặt tên tùy duyên

Nghe có vẻ mơ hồ nhưng đây là một ý tưởng khá hay mà lại dễ nghĩ nhất. Khi tìm thuê mặt bằng, bạn hãy quan sát trước cửa xem có những dấu hiệu nào đặc biệt. Ví dụ trước nhà có cây xoài thì lấy tên là “Trà sữa cây Xoài” hay các loại cây khác như: “Trà sữa cây sấu”, “trà sữa cây đa”, “Trà sữa Hoa giấy”… Nếu chưa tìm ra điểm nào nổi bật thì hãy tiếp tục với cách đặt tên đơn giản bên dưới này nhé.

Lấy theo tên chủ quán

Thông thường các chủ quán sẽ lấy ngay tên của họ hoặc tên con để làm tên cho quán. Cách này vừa đơn giản vừa mang ý nghĩa. Với những chủ quán là người có danh tiếng thì càng thuận lợi cho việc quảng bá hình ảnh để kinh doanh. Tất nhiên là bạn nên kết hợp cả tên dịch vụ đi kèm thì khách hàng mới nhận ra bạn đang cung cấp sản phẩm dịch vụ gì nhé. Gợi ý một số tên như: “Trà sữa Lily”, “Kim’s Trà sữa”, Trà sữa Thanh thanh”, “Hương trà sữa”,…

Tên độc lạ

Đây có thể nói là một bài toán nâng cao để bạn vận dụng mọi sự sáng tạo thì mới có thể nghĩ ra được. Nó tương tự như cách đặt tên quán cafe ấn tượng mà chúng tôi có đề cập ở bài chia sẻ trước đây. Một cái tên hay độc lạ đôi khi chỉ cần một từ duy nhất đơn giản, gợi ý như: “Trà sữa boom”, “Trà sữa Đắng”, “Trà sữa Xưa”, “Trà sữa Phố”, “trà sữa Tím”, “trà sữa Nhớ”, “Trà sữa Lạ”,… Đặc biệt hơn mà theo những hiện thượng nổi bật đang được giới trẻ quan tâm như: “Trà sữa Em gái mưa”, “Buồn của anh”, “Trà sữa U23”,…  Bằng cách này thì bạn vừa có được một cái tên dễ nhớ mà ấn tượng hơn để pr quán cho quán của mình.

Đặt tên tiếng nước ngoài

Nếu như các thương hiệu thường lấy tên tiếng Anh để đặt tên bởi nó mang một ý nghĩa nào đó khi dịch ra tiếng Việt và nghe sang trọng hơn, thì ở đây, bạn nên sử dụng các tiếng phiên âm từ Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật bản hay Trung Quốc thì hợp hơn. Đơn giản vì Trà sữa bắt nguồn từ Đài Loan sau đó lan rộng ra các nước châu Á. Các thương hiệu trà sữa đã quá quen thuộc với giới trẻ như: Tocotoco, Gong Cha đều có nguồn gốc từ xứ Đài. Gợi ý một số tên cho bạn: “Hachi – Dòng sông”, “Decha – Mạnh mẽ”, “Katty-Sạch sẽ tinh khiêt”, .v.v.

Lấy theo tên thú cưng

Vừa ngộ nghĩnh vừa đáng yêu của những tên thú cưng làm tăng sự thu hút của khách hàng, đặc biệt là các bạn tuổi teen. “Trà sữa gấu bông”, “trà sữa Miu miu”, “Thỏ con ding tea”,… là những gợi ý để bạn đặt tên cho quán. Nhắc bạn một chút là lấy tên theo loại thú cưng nào thì phong cách trang trí của quán cũng nên tạo điểm nhấn để gây ấn tượng gợi nhớ về cái tên đó. Bạn hãy bố trí nhiều hình ảnh liên quan, có thể là ở trong những bức tranh tường, họa tiết nội thất hoặc treo các con thú nhồi bông.

Đặt tên theo số

Số ở đây có thể là số nhà, ngõ hoặc số năm sinh của bạn đều có thể sử dụng để đặt tên miễn sao bạn thích, bạn thấy nó đẹp hoặc nó mang một ý nghĩa nào đó. Nếu lấy theo số nhà thì bạn đã ngầm Pr địa điểm của quán vào trong đó rồi nhé. Ví dụ: “Trà sữa 99”, “Trà sữa 1985”, “Trà sữa 68”,… Nếu cần thì bạn thêm tên đường kèm theo sau để khách dễ nhớ địa chỉ. Cách này có vẻ khá đơn giản và ít tạo được điểm nhấn nổi bật vượt trội. Tuy nhiên lại dễ nhớ, khách chỉ cần đi qua con đường thì nhớ ngay ở đó có một quán trà sữa quen thuộc.

Đặt tên theo nhân vật phim

Các bộ phim nổi tiếng luôn có những nhân vật huyền thoại gắn liền. Bạn chỉ việc chọn tên theo nhân vật này cũng đủ giúp quán của bạn nổi “Bần bật” rồi. Một số tên “Doremon, Songoku, hello kitty, Chaien, Nobita,… gợi nhớ về một thời kỷ niệm tuổi thơ khiến ai đọc qua, nghe qua cũng thấy bồi hồi xuyến xao. Tên kiểu như vậy vừa cực ấn tượng, dễ nhớ mà gây được nhiều thiện cảm đối với khách.

Hướng theo đối tượng khách hàng

Như các bạn đã biết, khách hàng của những quán trà sữa đa phần là người trẻ tuổi, sinh viên, học sinh. Do vậy bây giờ bạn muốn hướng đến họ thì có thể dùng một số cái tên hay như: “ Trà sữa SV96”, “Trà sữa 9X, 10X”, “FA trà sữa”, “Trà sữa chị em”, “Trà sữa bạn thân”…

Đặt tên theo điểm nhấn

Bạn muốn hướng điều gì quan trọng đến khách hàng nhất thì hãy khéo léo nói hàm ý của nó trong tên quán nhé. Trước thực trạng một số quán bị phát hiện chưa đảm bảo an toàn thực phẩm khiến nhiều người lo ngại về chất lượng vệ sinh đồ uống thì bạn có thể đặt tên quán tạo dựng lòng tin với khách, đơn cử một số tên như: “Trà sữa nhà làm”, “Trà sữa nguyên chất”, “Trà sữa sạch”, “Trà sữa ngon”, “Độc nhất hà Thành”,… Bằng cách này, chỉ nghe tên thôi là khách đã muốn đến quán thưởng thức ngay rồi.

Tên theo từ quen thuộc

Những từ ngữ gần gũi quen thuộc thường thấy ở đời sống hàng ngày sẽ khiến người nghe cảm thấy như được thân quen có cảm tình hơn. Bạn tìm nó trong những câu nói chuyện, trong ca dao tục ngữ,… Sau đó chọn từ nào lãng mạn một chút là có thể có được một cái tên vừa dễ nhớ, dễ gần và hợp với sản phẩm của quán. Ví dụ như: “Trà sữa nhớ”, “Cơn mưa nhỏ”, “Đường xa vắng”, “Con đường tình yêu”, “Lắng đong”, “Đong đầy”, “I love U”,… Những từ nghe hàng nghe nhưng khi lấy nó làm tên quán lại trở nên mới lạ khiến khách hàng tò mò.

Những cách đặt tên được hướng dẫn ở trên nhằm giúp bạn phân loại để có ý tưởng nghĩ ra  tên quán theo đúng sở thích từng người. Tuy nhiên tất cả đều phải dựa trên nguyên tắc sau thì mới đảm bảo tạo dựng nên một thương hiệu bền vững hơn.

Ngắn gọn đơn giản

Đó là nguyên tắc cơ bản khi đặt tên cho bất kỳ thương hiệu, công ty hay cửa hàng nào. Càng ngắn gọn đơn giản bao nhiêu thì càng dễ tiếp nhận cũng như dễ nhớ bấy nhiêu. Một số “Ông lớn” như Apple, Google, Audi, Toyota,… đều chỉ với một cái tên đơn giản ngắn gọn thế này. Ở Việt Nam thì có Vin, FPT, Viettel,… Bạn cũng lưu ý số chữ trong tên càng đơn giản càng hiệu quả. Thông thường mỗi cái tên có chứa 4 loại chữ cái là đủ. Ví dụ Google gồm 4 chữ: G, O, L, E. Không cứ phải 4 chữ cái mới chuẩn mà bởi vì theo nghiên cứu của các chuyên gia marketing trên thế giới có cho rằng càng nhiều chữ càng phức tạp khó nhớ hơn.

Lấy chữ cái đầu viết tắt để đặt tên

Dễ đọc theo vần

Bạn sẽ bắt gặp vô số quán cafe, trà sữa có tên rất hay và nó có cùng một chung là dễ đọc, dễ đánh vần. Việc sử dụng ngôn ngữ truyền miệng đã định hình sâu sắc và phổ biến trong nền văn hóa của con người. Chính vì thế nó là phương tiện truyền thông hiệu quả hơn bao giờ hết. Sẽ là dễ dàng cho một ai đó nhắc đến tên quán của bạn cho bạn bè, người thân của họ một cách trôi chảy mạch lạc. Ngược lại, khi tên quán trà sữa khó đánh vần thì đương nhiên nó cũng khó nhớ hơn, khó truyền đạt cho người khác và rốt cuộc kết quả như thế nào thì bạn cũng mường tượng ra được rồi chứ.

Cá nhân hóa

Đây là nguyên tắc kinh điển được áp dụng từ xa xưa cho đến bây giờ vẫn được nhiều người áp dụng. Nó chính là cách đặt theo tên chủ quán mà chúng tôi có đề cập ở trên. Đối với các thương hiệu, công ty cũng rất hay lấy tên nhà sáng lập để đặt tên.

Tên duy nhất

Có nghĩa là tên quán của bạn không trùng với bất kỳ quán hoặc một thương hiệu nào khác kể cả khác lĩnh vực. Điều này nhằm khẳng định sự khác biệt hoàn toàn, nó thôi thúc mọi người tìm hiểu, khá phá và ăn sâu vào tiềm thức mà họ không hay biết. Ví dụ “Google”, thực ra nó là một từ không có ý nghĩa gì, nó xuất phát từ chữ “Googol” bị cố tình viết sai chính tả mà thành. Do vậy nó là đặc biệt, “không đụng hàng” với tên nào cả. Một số thương hiệu như Nokia, asus, Lexus,…

Cuối cùng, Mở một quán trà sữa quan trọng nhất vẫn là chất lượng đồ uống, địa điểm đặt quán, không gian đẹp cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện. Tên quán dù sao cũng chỉ quan trọng xếp sau những tiêu chí trên, nhưng để thành công hơn, khách nhớ đến quán nhiều hơn thì bạn nên đặt tên quán vừa hay vừa ý nghĩa. Có như vậy tên tuổi quán mới dễ phổ biến và được nhớ đến nhiều hơn.

Tham khảo: 15 mẫu trang trí quán trà sữa vừa đẹp vừa chất