bamboospa

5 cách đặt tên spa hay, ấn tượng và thu hút

Bạn có bao giờ nghĩ, cùng một dịch vụ trong spa và tay nghề nhân viên gần như không có sự khác biệt. Thì tại sao lại có sự chênh lệch giá rất nhiều giữa các spa với nhau? Với những spa có giá cao thì sự chênh lệch bắt nguồn từ cả một quá trình đầu tư xây dựng spa, nỗ lực phát triển thương hiệu. Vì thế khi muốn kinh doanh spa thẩm mỹ viện thì bạn cần có một chiến lược để có thể đưa tên tuổi, thương hiệu spa đến với khách hàng và phát triển lâu dài.

Spa-cafe-Linh-Dam-05
Kinh doanh spa cần có một chiến lược phát triển thương hiệu

Chắc hẳn bạn đã thấy một cái tên spa tốt là rất quan trọng trong việc góp phấn làm khách hàng luôn nhớ đến spa của bạn. Do đó, việc trước tiên chúng ta cần làm là đặt tên spa ấn tượng.

Cách đặt một cái tên hay và ấn tượng cho spa.

1. Đặt tên spa theo phong thủy
Nếu bạn là người luôn bố trí nội thất spa theo phong thủy thì đặt một cái hợp phong thủy với mình là rất tốt. Bạn có thể xác định mệnh của mình để tìm được một cái tên phù hợp.
Ví dụ nếu bạn mệnh mộc, thì nên đặt tên spa, thẩm mỹ viện là một loại hoa cỏ tự nhiên hoặc các cây có tác dụng làm đẹp như: Dạ Yến Thảo Spa, thẩm mỹ như hoa, Bamboo Spa, CoCo Spa… Những loại cây này đều mang đến cảm giác bình dị thân thuộc tạo cảm giác thư giãn cho mọi người.

bamboospa
Bamboo Spa một cái tên mộc mạc thu hút

2. Đặt tên spa theo tên bạn
Nếu bạn là người nổi tiếng hoặc có rất nhiều người theo dõi trên các mạng xã hội thì việc đặt tên spa theo chính tên bạn là rất tốt. Bạn sẽ dùng tên mình để hỗ trợ cho thương hiệu, đỡ tốn nhiều tiền vào chi phí marketing, PR… Nhưng những spa này chỉ nên nhắm vào đối tượng bình dân hoặc tầng lớp nhiều người theo dõi bạn.
Ví dụ nếu bạn tên là Linh thì có thể đặt Linh Phạm Spa hoặc tên là Hương có thể là Hương Anh Spa.

spa-Linh-Pham-Minh-Kiet-design18
Tên Spa theo tên chính bạn có thể dễ dàng PR hơn

3. Đặt tên theo điểm mạnh spa của bạn
Có thể spa của bạn cung cấp rất nhiều dịch vụ đến với khách hàng, nhưng hãy chọn một dịch vụ thế mạnh tập trung được nhiều lợi ích nhất đến với khách hàng, bạn sẽ có được một cái tên spa hay và ý nghĩa.
Ví dụ spa của bạn chuyên về lĩnh vực làm đẹp thì có thể đặt tên là Spa SaiGon Beauty hay Spa HaNoi Beauty…

sai-gon-beauty-Minh-Kiet-design
Spa SaiGon Beauty một spa đẳng cấp và chuyên làm đẹp

4. Đặt tên spa liên tưởng tích cực cho khách hàng
Một cái tên spa khiến khách hàng khi đọc lên liên tưởng ngay đến những lợi ích tuyệt vời của spa mang lại hoặc cảm thấy sự thư thái giải tỏa được áp lựa của sống cũng làm cho khách hàng luôn nhớ đến spa của bạn.
Ví dụ Spa Sun Flower giúp khách hàng liên tưởng đến những bông hoa hướng dương tuyệt đẹp, tràn đầy sức sống, giúp giảm áp lực cuộc sống lo toàn hàng ngày.

thi-cong-sun-flower-mk-design
Spa Sun Flower khiến khách hàng luôn nhớ đến bởi sự thư giãn nó mang lại

5. Đặt tên theo một câu chuyện của bạn
Tên spa này gần như là một tên ngẫu hứng, có thể do một việc bạn trải qua thấy ý nghĩa và đặt luôn cho spa. Bạn có biết có nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã được hình thành rất là đơn giản và tình cờ như hãng điện thoại di động Apple đơn giản chỉ là Steve Jobs thích ăn táo.
Ví dụ như Spa JuLy, Spa LiLy đều là những tên rất ngẫu hứng.

Spa-July-Minh-Kiet-design04
Spa JuLy được đặt tên đơn giản vì chủ đầu tư thích tháng 7

Việc đặt tên cho spa là rất quan trọng nên bạn hãy dành thời gian để suy nghĩ 1 cái tên thật hay và ý nghĩa nhé. Đặt tên Spa ấn tượng sẽ giúp khách hàng dễ có cảm tình và đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bạn. Ngoài ra cũng đừng quên rằng việc trang trí, thiết kế nội thất spa cũng vô cùng quan trọng, quyết định sự thu hút khách hàng chính là nhờ vào một không gian thiết kế tiện nghi sang trọng. Và dĩ nhiên, Minh Kiệt sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những dự án thiết kế spa để giúp bạn kiến tạo nên các mẫu spa đẹp hoàn hảo nhất.