Hiện nay không ít gia đình chịu bỏ ra hàng triệu đồng cho một lần mua sắm đồ chơi cho con. Mỗi loại đồ chơi lại có một tính năng riêng, chúng có thể giúp bé phát triển tư duy, tính sáng tạo, khả năng vận động nhanh nhạy của các giác quan…. Do vậy, nếu bạn định kinh doanh mặt hàng này, việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm thật kỹ. Theo một nghiên cứu gần đây, thiết kế cửa hàng đồ chơi trẻ em cũng ảnh hưởng rất lớn để khả năng quyết định mua sản phẩm hay không của khách hàng, đặc biệt nếu phụ huynh đi cùng con mình.

1. Kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em
Muốn bán bất cứ mặt hàng nào, bạn cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng từ đó đưa ra bản kế hoạch kinh doanh phù hợp. Với đồ chơi trẻ em cũng như vậy, dưới đây là những bước đi cơ bản mà bạn không thể bỏ qua.
- Phân khúc thị trường theo độ tuổi: Giống như quần áo, đồ chơi cũng phân loại theo độ tuổi. Bạn cần biết rõ mình sẽ tập trung vào đối tượng nào hơn để có kế hoạch hợp lý.
- Đa dạng sản phẩm: Sự phong phú về chủng loại cũng cần được ưu tiên tại các cửa hàng đồ chơi trẻ em. Khi mua đồ chơi cho con, các bậc phụ huynh luôn muốn chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặt an toàn lên trên hết.

- Chọn địa điểm kinh doanh: Đồ chơi cũng có nhiều loại, nhiều cấp bậc khác nhau, tùy theo định hướng kinh doanh mà bạn quyết định. Ví dụ nơi mở cửa hàng là khu dân trí và thu nhập cao thì mặt hàng kinh doanh phải đẹp, chất lượng. Còn khu mở cửa hàng mà chủ yếu là người có thu nhập bình dân thì phân khúc sản phẩm chất lượng và giá cả chỉ tương đối.
- Nhân viên: Vì đặc trưng phải tiếp xúc nhiều với trẻ con nên nhân viên cần được hướng dẫn sao cho vừa khéo léo, vừa biết dỗ dành, vừa thân thiện và cần hiểu rõ sản phẩm trước những câu hỏi của các em nhỏ.
2. Cách trưng bày đồ chơi trẻ em
Với các bé lớn thì không nói nhưng trẻ em thường rất nghịch ngợm, hiếu động nên việc trưng bày đồ chơi cần hết sức chú ý. Kệ trưng bày có độ cao vừa phải, phù hợp với tầm nhìn của trẻ, hạn chế các góc cạnh sắc nhọn. Những món đồ chơi kích thước lớn, trọng lượng nhẹ như gấu bông có thể đặt ở nơi cao nhất vì bé vẫn có thể thấy được. Những món đồ dễ vỡ, dễ xé, bóc bao bì phải đặt ở nơi cao, không dễ gây sự chú ý.

Các gian hàng có thể sắp xếp theo thương hiệu, chủng loại, mục đích chơi như học tập, nhập vai, sáng tạo khéo léo…
Khi thiết kế cửa hàng đồ chơi trẻ em, bạn hãy trang trí như một khu vui chơi, một thế giới riêng thực sự của các bé. Bước chân vào shop mà có bức tường ô tô, hình dán công chúa… chắc hẳn sẽ thu hút các bạn nhỏ nhiều hơn. Màu sắc sử dụng thường là các tông màu tươi sáng, rực rỡ như đỏ, cam, xanh, hồng…

Một mẹo nhỏ để thu hút các bé nhiều hơn đó là phần mặt tiền nên thiết kế cửa kính trong suốt để trẻ thích thú ngay khi đi ngang qua. Tại đây, bạn có thể bày những món đồ chơi đang Hot với ánh đèn lấp lánh, dễ gây chú ý.
3. Vốn mở cửa hàng đồ chơi trẻ em có cần nhiều không?
Khó có thể nói chính xác con số cụ thể nhưng bạn hoàn toàn dự trù được khi bắt đầu kinh doanh shop đồ chơi trẻ em. Ngoài những chi phí cố định như thuê mặt bằng, quầy, kệ, vốn nhập hàng, thuê nhân viên bạn cần tính toán cả vòng quay vòng của vốn, dự kiến tỉ lệ lợi nhuận… Vốn nhiều hay ít còn phụ thuộc vào việc bạn định nhập mặt hàng bình dân hay cao cấp? Có thương hiệu hay không?

Minh Kiệt Design – Công ty với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế cửa hàng đồ chơi trẻ em sẵn sàng đồng hành cùng các chủ đầu tư. Dù bạn vốn nhiều hay ít, chúng tôi cũng sẽ tư vấn những giải pháp hợp lý nhất để shop đồ chơi dành cho bé của bạn trở nên đẹp, ấn tượng hơn bao giờ hết!