Để một showroom có thể thu hút được khách hàng không phải là một việc dễ dàng. Nó đòi hỏi người thiết kế showroom cần phải nắm rõ những lưu ý để công trình của mình có thể phù hợp với xu hướng và thị hiếu của khách hàng.
Showroom là nơi giới thiệu các mặt hàng nổi bật của doanh nghiệp. Vì thế việc thiết kế showroom cần có sự trau chuốt tỉ mỉ để phù hợp với đối tượng khách hàng. Ngoài ra trưng bày showroom có ảnh hưởng khá lớn(khoảng 70%)đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Cùng tìm hiểu một vài lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất showroom dưới đây nhé.
1. Cách bối trí không gian trong thiết kế showroom
Mỗi mặt hàng bày bán lại có những cách bối trí không gian khác nhau. Chẳng hạn:
Thiết kế showroom áo cưới sẽ chủ yếu theo đuổi một không gian nhẹ nhàng, lãng mạn tạo cảm giác hạnh phúc cho các cặp uyên ương. Tông màu chủ đạo trong showroom áo cưới thường là màu trắng hoặc kết hợp trắng và một vài tông màu xanh, hồng… để làm điểm nhấn cho showroom.
Thiết kế showroom đồ nội thất thì nên ưu tiên để diện tích đường đi rộng để khách hàng có thế dễ dàng di chuyển và thăm quan các sản phẩm. Các đồ nội thất thường chiếm diện tích lớn do đó không gian showroom phải đủ rộng để có thể sắp xếp sao cho hợp lý giúp khách hàng tiện quan sát và trải nghiệm sản phẩm.
Hệ thống ánh sáng trong showroom cần được bối trí khoa học, hợp lý. Tránh tình trạng bối trí quá nhiều đèn hoặc quá ít đèn. Việc tận dụng nguyên tắc đối lập ánh sáng sẽ giúp cho showroom thêm đẹp và sang trọng.
Tùy vào mặt hàng trong showroom sẽ chọn lựa được các màu sắc tương ứng. Nhưng điều quan trọng là các tông màu đó phải có sự liên kết và tương hỗ nhau về mặt thiết kế. Như màu sắc chủ đạo showroom phải phù hợp với logo thương hiệu.
Xem thêm: Nguyên tắc thiết kế showroom bạn nên biết
2. Trưng bày sản phẩm mẫu trong thiết kế nội thất showroom
Trong thiết kế showroom cần chú trọng đến vị trí mặt tiền, nơi có các sản phẩm “hot” quyết dịnh đến việc khách hàng có muốn ghé thăm showroom của bạn hay không? Vì vậy khi trưng bày sản phẩm nên phù hợp với mắt nhìn và không gian showroom.
Tùy vào sở thích, mức thu nhập, giới tính, văn hóa… mà mỗi nhóm khách hàng sẽ có những sở thích mua hàng khách nhau. Những người có thi nhập trung bình và thấp thường yêu thích các sản phẩm đa năng và giá rẻ, còn những người giàu thì chú trọng đến chất lượng sản phẩm hơn là giá cả. Do đó khi thiết kế nội thất showroom người thiết kế cần biết được đối tượng khách hàng mà showrom hướng tói để đưa ra giải pháp thiết kế không gian phù hợp nhất.
3. Thiết kế showroom dựa vào hành vi của khách hàng
Theo nghiên cứu và thống kê thì khách hàng khi bước chân vào một cửa hàng, showroom sẽ có xu hướng đi về phía bên tay phải. Dựa vào hành vi này, các showroom sẽ ưu tiên các mặt hàng mới nhất, các mặt hàng số lượng có hạn và có những điểm đặc thù riêng để dễ dàng thu hút chú ý của khách hàng. Cách này được áp dụng rất thành công và giúp được chủ đầu tư đạt rất nhiều doanh thu nếu áp dụng thành công. Một thiết kế nội thất showroom hoàn hảo, cần có sự kết hợp linh hoạt: ánh sáng, không gian, màu sắc, cách bối trí sản phẩm và nhiều các yếu tố khác
Minh Kiệt Design với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế thi công các công trình thương mại. Chúng tôi tự tin có thể mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế đẹp, mới mẻ đảm bảo được yêu cầu.